giáo án chủ đề PTGT. Hoạt động Tạo hình, đề tài ” Vẽ đèn tín hiệu giao thông” (mẫu)

Lượt xem:

Đọc bài viết

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Chủ đề nhánh: LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Hoạt động học: TẠO HÌNH

Đề tài: VẼ ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG( Mẫu)

1. Mục đích yêu cầu:

a) Kiến thức

   – Trẻ biết vẽ các nét như: Nét cong, nét ngang, nét thẳng đứng…. để tạo thành cột đèn tín hiệu đèn giao thông theo mẫu.

b) Kỹ năng             

   – Rèn kỹ năng vẽ và tô màu cho trẻ.

   – Rèn sự khéo léo đôi tay trẻ.

c) Giáo dục      

   – Giáo dục trẻ chấp hành đúng luật giao thông và đèn tín hiệu giao thông.

2. Chuẩn bị       

   – Mô hình ngã tư đường phố.

   – Tranh mẫu của cô vẽ cột đèn tín hiệu đèn giao thông;

   – Giấy vẽ, sáp màu,  giá treo sản phẩm.

   – Bài hát theo chủ đề như: “ Em đi qua ngã tư đường phố”, “ Đi đường em nhớ”; “ An toàn giao thông”

3. Tiến hành hoạt động:       

a) Hoạt động mở đầu

   – Cô cháu cùng hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” và đến ngồi xung quanh mô hình ngã tư đường phố” và cùng đàm thoại:

   + Con nhìn thấy gì? trong mô hình có gì?

   + Khi gặp đèn đỏ phải làm sao?

   + Còn gặp đèn vàng thì sao?

   + Và khi gặp đèn xanh con phải làm gì?

   * Giáo dục: Khi đi đường các con phải chấp hành đúng luật giao thông và đèn tín hiệu giao thông.

b) Hoạt động nhận thức

   * Quan sát tranh mẫu

   Cô giới thiệu tranh mẫu:

   – Cô cho trẻ về ngồi xung quanh cô và cho trẻ xem tranh vẽ tín hiệu đèn giao thông của cô và đàm thoại:

   + Cô có tranh vẽ gì?
           + Đèn giao thông có những bộ phận nào?
           + Hộp đèn có dạng hình gì?
           + Cột đèn có dạng hình gì?
           + Đèn giao thông có hình gì?
           + Đèn giao thông có mấy màu? Đó là những màu nào?
           + Theo các con để vẽ đèn tín hiệu giao thông thì cần vẽ như thế nào? 

   * Cô hướng dẫn: Đầu tiên cô dùng những nét thẳng, nét ngang để vẽ hộp đèn, hộp đèn có dạng hình chữ nhật đứng, sau đó cô vẽ các đèn tín hiệu là những hình tròn nằm trong khung sao cho khoảng cách giữa các đèn cân đối với nhau, tiếp theo cô vẽ cột đèn cũng là một hình chữ nhật dài và nhỏ hơn thân đèn. Cuối cùng cô tô màu đèn tín hiệu, đèn thứ nhất là màu đỏ, đèn thứ hai là màu vàng, đèn thứ ba là màu xanh, cô tô hộp và cột đèn màu đen.

   – Các con có thích tạo được cột đèn tín hiệu giao thông giống của cô không?

   – Cô nhắc nhở trẻ khi vẽ không được nói chuyện và sử dụng màu cẩn thận.

   – Đọc thơ “ Đèn giao thông”

   * Trẻ thực hiện

   – Cô cho trẻ vẽ, khi trẻ vẽ. Cô gợi hỏi trẻ con vẽ gì?

   – Con vẽ như thế nào? Vẽ sao cho đẹp?

   – Cô nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút

   – Cho trẻ thực hiện, cô chú ý hướng dẫn cho từng trẻ và nhận xét sản phẩm.

   * Nhận xét sản phẩm:

   – Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm lên giá và nhận xét về sản phẩm mà trẻ thích.

   – Con thích bức tranh nào nhất?  Vì sao con thích?

   – Cô tuyên dương những sản phẩm đẹp.

   – Động viên nhắc nhở những sản phẩm còn chưa đẹp

c) Kết thúc hoạt động:

   – Cô cùng trẻ vận độngbàiĐi đường em nhớ”