GIÁO ÁN LQVT 3-4 TUỔI
Lượt xem:
GIÁO ÁN
Chủ đề nhánh: MÙA XUÂN
Hoạt động học: Làm quen với toán
Đề tài: So sánh nhiều hơn, ít hơn
1.Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
– Trẻ biết so sánh nhiều hơn, ít hơn của 2 nhóm đối tượng. Sử dụng đúng thuật ngữ toán ít hơn, nhiều hơn.
b. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng phân biệt nhiều hơn- ít hơn
– Rèn kỹ năng sắp xếp và so sánh số lượng nhiều hơn- ít hơn
c. Giáo dục:
– Giáo dục trẻ biết bảo vệ, chăm sóc hoa
2. Chuẩn bị:
– Môi trường học tập: Trong lớp.
– Đồ dùng học tập.
– Đồ dùng của cô: 1 số rau củ quả.
– Đồ dùng của trẻ: Lô tô rau, củ, quả.
3. Tiến hành hoạt động :
a) Hoạt động mở đầu :
– Xin chào tất các con đến với chương trình ” Bé vui học toán”
– Giới thiệu các đội chơi.
– Giới thiệu các phần chơi gồm có ” Phần1: Bé cùng khám phá
Phần 2: Ai thông minh hơn
– Mở đầu chương trình xin mời các đội chơi cuả chúng ta cùng giao với bài hát ” Mùa xuân đến rồi”
b) Hoạt động nhận thức:
* Phần1: Bé cùng khám phá
– Các con vừa vận động bài hát gì? mùa xuân thì có hoa gì?
– Thể bây giờ các con quan sát cô có hoa gì đây?
– Các con có nhận xét gì về nhóm hoa mai và nhóm hoa hoa đào?
– À nhóm hoa mai có số lượng như thế nào? Các con đếm cùng cô nào
– Cùng đếm số lượng nhóm hoa đào nào?
* Cô cùng trẻ đọc nhóm có số lượng ” Nhiều hơn, ít hơn”
– Lớp cá nhân đọc
– Mùa xuân về mang rất nhiều loại hoa đẹp còn cho chúng ta nhiều quả ngon nữa đấy bây giờ các con cùng cô quan sát và đếm cùng cô nhé.
* Phần 2: Ai thông minh hơn
Trò chơi 1 : Thi xem đội nào nhanh.
– Cách chơi: Từng thành viên của 2 đội quan sát xem xung quanh lớp có đồ chơi nào là rau, củ, quả, tìm và đếm .
– Luật chơi: Tìm và đếm đúng thì sẽ được nhận quà của chương trình.
– Cho trẻ lên tìm và đếm các loại rau củ quả cô đặt xung quanh lớp, mỗi trẻ chỉ tìm 1 loại, cô cho lớp đếm lại để kiểm tra kết quả.
– Nhận xét tặng quà.
Trò chơi 2: Thi xem ai giỏi hơn.
+ Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có các lô tô rau, củ, quả.
– Cách chơi: Trẻ chọn lô các loại rau, củ, quả thành 1 nhóm ít hơn và 1 nhóm nhiều hơn và đếm xem nhóm đó có bao nhiêu.
– Luật chơi: Ai chọn bị lẫn thì không nhận được quà của chương trình.
– Cô yêu cầu trẻ nhặt tất cả các lô tô đĩa đồ chơi trong rổ sau đó xếp thành 1 hàng ngang trước mặt sau đó yêu cầu trẻ xếp lô tô quả lên đĩa ( Mỗi đĩa xếp 1 quả) từ trái sang phải.
– Các con có nhận xét gì về số đĩa và số quả? Vì sao con biết?
– Cô nhận xét: 2 quả không có đĩa vì đĩa ít hơn số quả, số quả nhiều hơn đĩa.
c) Hoạt động kết thúc:
– Cho trẻ hát « Hoa trong vườn »
– Giáo dục trẻ biết bảo vệ, chăm sóc hoa