Giaó án tạo hình 4-5 tuổi- vẽ vườn hoa mùa xuân

Lượt xem:

Đọc bài viết

LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH

CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN

ĐỘ TUỔI: 4-5 tuổi

ĐỀ TÀI: VẼ VƯỜN HOA MÙA XUÂN (Đề tài)

I. Mục đích yêu cầu:

1)Kiến thức:

 – Trẻ biết vẽ vườn hoa bằng các nét đơn giản: nét xiên, nét cong, nét thẳng..

 – Trẻ biết chọn màu phù hợp để tô.

2)Kỹ năng:

– Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút bằng tay phải, rèn năng khiếu vẽ và sự khéo léo bằng đôi bàn tay của mình.

– Rèn kỹ năng tô màu đều, không lem ra ngoài.

3)Giáo dục:

– Giáo dục trẻ biết trân trọng ngày tết truyền thống.

– Gíao dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra, không bôi bẩn.

II. Chuẩn bị:

– Tranh mẫu của cô.

– Vở tạo hình, bút chì, bút màu đủ cho mỗi trẻ.

          – Băng đĩa nhạc các bài hát.

III. Tiến hành hoạt động:

1) Hoạt động mở đầu:

– Các con ơi, các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? À, thời tiết mùa xuân thật là ấm áp đúng không nào, các con cùng hát bài “Mùa xuân đến rồi ” với cô nào!

– Khi màu xuân đến, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc, nhà bạn Nhân cũng có vườn hoa rất đẹp, các con có thích khám phá vườn hoa nhà bạn Nhân cùng cô không nào?

2) Hoạt động nhận thức :

+ Cho trẻ quan sát tranh mẫu:

– Vườn hoa nhà bạn Nhân có những hoa gì? (trẻ kể)

– Đặc điểm của hoa đào như thế nào?(màu sắc, cánh hoa, cành, lá,…)

– Các con nhìn xem đây là hoa gì?

– Hoa cúc có màu gì? Cánh hoa như thế nào?(màu vàng, cánh hoa dài, xếp chồng lên nhau).

– Lá hoa cúc thì to và có nhiều cạnh đúng không các con?

– Cô đố! Cô đố!

Hoa màu nhung đỏ

Cánh tròn xinh xinh

Gió thổi rung linh

Hương thơm thơm ngát?

– À, đó là hoa hồng, các con có nhận xét gì về hoa hồng ? (cánh hoa, cành , lá, màu sắc)

– Ngoài những bông hoa trên các con còn biết hoa gì nữa? Thế các con có thích vẽ vườn hoa không?

+ Cho trẻ thực hành:

– Cho trẻ về chỗ ngồi và thực hiện. Cô quan sát chú ý tư thế ngồi cho trẻ và cô giúp đỡ những trẻ chưa vẽ được.

+ Trưng bày sản phẩm :

 – Cho trẻ trưng bày sản phẩm, cô và trẻ cùng nhận xét, tuyên dương bài đẹp, động viên bài chưa đẹp.

– Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

3)  Hoạt động kết thúc: Cho trẻ bài “Ra vườn hoa” và đi ra ngoài