Giáo án Tạo hình Xé dán cột đèn giao thông 5-6 tuổi
Lượt xem:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Đề tài: Xé dán cột đèn giao thông ( Mẫu)
Độ tuổi: 5-6 tuổi
Người dạy: Trần Thị Kim Hạnh
1. Mục đích yêu cầu
+Kiến thức:
– Trẻ biết dùng 2 đầu ngón tay ngón trỏ ngón cái bấm vào giấy và tay trái cầm giấy, biết xé lượn tạo thành hình tròn.
– Biết phết hồ vào mặt sau và dán thẳng hàng tạo thành đèn tín hiệu giao thông.
+ Kỹ năng:
– Luyện các kỹ năng xé dán, phết hồ, dán hình cân đối giữa tờ giấy, tư thế ngồi ngay ngắn, cách xé dán.
– Rèn khả năng tưởng tượng, khéo léo, sáng tạo, tạo được sản phẩm đẹp
+ Giáo dục:
– Giáo dục trẻ chấp hành các luật giao thông: đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi qua đường phải có người lớn.
2. Chẩn bị:
– Tranh xé dán đèn tín hiệu giao thông mẫu
– Giấy vẽ sẵn cột đèn giao thông, giấy mầu đỏ, xanh, vàng, hồ dán, khăn
lau.
– Bàn ghế đủ cho trẻ. Giá trưng bày sản phẩm
3. Tiến hành hoạt động:
*Hoạt động mở đầu :
– Cho trẻ hát“Cô dạy bé bài giao thông”
– Bài hát nói về điều gì ?
– Cô Cho trẻ xem hình ảnh các hình học dán thành cột đèn giao thông
– Cháu quan sát và nhận xét
– Cho trẻ chơi TC nhỏ “Trời tối, trời sáng”
* Hoạt động nhận thức:
– Các bé cùng xem cô có tranh xé dán gì đây?
– Bạn nào biết gì về bức tranh xé dán này?
– Con thấy bức tranh xé dán đèn tín hiệu giao thông này như thế nào?
– Bố cục tranh ra sao? Đèn giao thông có dạng hình gì? Có những mầu gì?
– Đây là bức tranh xé dán đèn tín hiệu giao thông, mà cô đã xé từ giấy mầu đỏ, vàng, xanh xé xong cô phết hồ và dán khéo léo cân đối. Và cô đã đặt tên bức tranh này là “Đèn tín hiệu giao thông đáng yêu”
– Các cháu có muốn xé dán đèn tín hiệu giao thông giống cô để tặng bạn Thỏ không? Vậy các bé hãy quan sát cô xé dán mẫu
* Cô xé dán mẫu và giải thích: Trước tiên cô cầm giấy mầu xanh trên tay để xé dán đèn xanh, tay trái cô giữ giấy, tay phải dùng 2 đầu ngón tay: ngón trỏ ngón cái, bấm 2 đầu ngón tay và xé khóe léo xé lượn tạo thành hình tròn, xé xong cô xếp vào giấy và tiếp tục cầm giấy mầu vàng lên xé lượn khéo léo tạo thành hình tròn, xé xong xếp vào giấy dưới đèn đỏ. Và cuối cùng xé đến đèn đỏ và xé tương tự, xếp các hình vào giấy tạo bố cục đẹp, cân đối, đều nhau. Sau đó cầm hình tròn mầu xanh lên lật mặt sau phết đều hồ và dán vào giấy thành đền mầu xanh, tiếp tục dán đèn màu vàng và đèn màu đỏ phết hồ đều và dán khéo léo vào cột đèn cân đối tờ giấy.
– Để xé được đèn tín hiệu giao thông các con xé đèn màu gì trước?
+ Khi xé, cháu xé như thế nào? Tay nào cầm giấy? Tay nào bấm và xé?
+ Khi dán các bé phết hồ và dán như thế nào?
+ Cho trẻ xé dán đèn tín hiệu giao thông.
* Cho trẻ thực hiện:
– Trong quá trình trẻ xé dán cô quan sát chú ý bao quát, động viên khuyến khích gợi ý trẻ hỏi cháu đang xé dán gì? Cháu xé, dán như thế nào? Nếu trẻ không xé dán được cô hướng dẫn trẻ xé dán.
* Trưng bày sản phẩm:
– Cho trẻ mang các bức tranh lên trưng bày
– Cho 3- 4 trẻ nên chỉ bức tranh mình thích.
– Vì sao cháu thích bức tranh của bạn, bạn xé dán đèn tín hiệu giao thông như thế nào?
* Giáo dục:
– Các con nhớ khi tham gia giao thông chúng ta phải chấp hành các luật lệ giao thông: Đèn đỏ dừng lại, đèn xanh mới được đi đi qua đường phải có người lớn dắt nhé các con nhớ chưa nào!
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài Em đi qua ngã tư đường phố