GIÁO ÁN THỂ DỤC 3-4 TUỔI
Lượt xem:
GIÁO ÁN
Hoạt động: Phát triển thể chất
Môn: Thể dục
Đề tài: Giữ thăng bằng đi trên đường gồ ghề
Lứa tuổi: 3-4 Tuổi
Giáo viên: Ngô Thị Hà Giang
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
– Trẻ biết giữ thăng bằng đi hết đoạn đường mà không làm rơi chân xuống đất.
2. Kỹ năng:
– Rèn kỹ năng vận động, sự khéo léo của đôi bàn chân.
– Rèn kỹ năng giữ thăng bằng đi trên đường gồ ghề.
3. Giáo dục:
– Giáo dục cháu thường xuyên ăn đủ chất, ngủ đủ giấc, tập thể dục để có sức khỏe tốt .
II. CHUẨN BỊ:
– Địa điểm: Lớp học
– Đội hình: 3 hàng dọc, vòng tròn, 3 hàng ngang, chữ U .
– Trang phục áo quần thể thao.
– Mỗi trẻ 1 mũ thể thao các màu: xanh, đỏ, vàng
– Đường gồ ghề.
– Các quả bong bong bay
– Giáo án điện tử .
– NDKH: Âm nhạc bài hát: Mời lên tàu lửa, Em đi qua ngã tư đường phố, nhạc beat an tàn giao thong, nhạc nhẹ thư giãn không lời.
LQVT: nhận biết các màu xanh, đỏ, vàng.
* Phương pháp: Thực hành, trãi nghiệm, quan sát .
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
1. Khởi động:
– Xin chào tất cả các con ! Hôm nay các con đi đâu mà đông vui vậy ?
– A! Xin giới thiệu cô là hướng dẫn viên du lịch
– Mời các con cùng lên tàu nào !
– Cô bật nhạc: “Mời lên tàu lửa” hướng trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi thường, đi mũi chân, đi thường, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, đi thường, về đội hình hàng ngang chuẩn bị tập bài tập phát triển chung .
2.Trọng động:
a.Bài tập phát triển chung:
– Bây giờ chúng ta cùng tập luyện thể dục cho cơ thể khỏe mạnh nào!
( Tập theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố)
+ Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao ( Thực hiện 2 lần x 4 nhịp )
+ Bụng lườn: Nghiêng người sang 2 bên ( Thực hiện 2 lần x 4 nhịp )
+ Chân: Đưa chân về trước đồng thời khụy gối ( Thực hiện 3 lần x 4 nhịp ) Động tác hỗ trợ
+ Động tác bật: Bật tại chỗ ( Thực hiện 2 lần x 4 nhịp ).
– Cô giới thiệu bài: Cho trẻ đi lấy hành lý, Các con ơi ! Các con đã chuẩn bị những gì cho chuyến thăm quan ngày hôm nay?
+ Cháu mở ba lô lấy ra những mãnh ghép bằng nhựa .
+ Các con sẽ làm gì với những mảnh ghép đó nào ?
– Mỗi con có một ý tưởng rất là hay, thế thì bây giờ tất cả các con cùng chung tay góp sức thì ý tưởng đó càng hay hơn nữa .
– Ý tưởng của tất cả các con đã tạo nên 2 con đường rất đẹp .
– Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con “Giữ thăng bằng đi trên đường gồ ghề ”các con thấy thế nào ?
– Lớp đồng thanh “Giữ thăng bằng đi trên đường gồ ghề ”
– Giữ thăng bằng như thế nào? Đi trên đường gồ ghề như thế nào? Xin mời các con chú ý theo dõi .
b.Vận động cơ bản:“Giữ thăng bằng đi trên đường gồ ghề ”
– Cô làm mẫu lần 1 không phân tích.
– Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích từng động tác.
– Tư thế chuẩn bị: Chân đứng thẳng, 2 tay buông xuôi, mắt nhìn về trước, khi nghe hiệu lệnh “Đi ” cô đi chân nọ, kết hợp chân kia, 2 tay cô dang ngang tạo thăng bằng không để chân rơi xuống đất, giữ thăng bằng đi trên đường gồ ghề rồi đi về đứng cuối hàng.
– Lần 3: Cô vừa phân tích cô vừa hỏi trẻ.
* Trẻ thực hiện:
– Có bạn nào đăng ký tham gia không nào ?
– Cô mời 2 cháu lên thực hiện cho các bạn xem; cô nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
– Tổ chức cho trẻ thực hiện (Cô sữa sai cho trẻ kịp thời )
– Nhìn chung cô thấy bạn nào cũng hăng hái, náo nức tham gia thật là vui.
+ Cô tổ chức cho các con thi đua qua trò chơi: “Cùng thi tài ”
– Cách chơi: Chia 2 đội chơi, Các đội thi đua nhau đi trên đoạn đường, đội nào đi đúng, về đích sớm nhất là chiến thắng. Đội xuất sắc sẽ nhận 1 món quà.
– Đại diện cho đội xuất sắc lên thực hiện lại bài tập.
– 2 Cháu thực hiện tốt nhất thực hiện lại bài tập.
– Có một trò chơi vô cùng thú vị đang đón chào các con, đó là trò chơi: “Tung cao hơn nữa ”
* Trò chơi: Tung cao hơn nữa
Cách chơi: Trên tay cô có 3 quả bóng vàng, xanh
, đỏ, sẽ đại diện cho 3 đội chơi . Nhiệm vụ của các đội chơi, chung tay góp sức, dùng sức mạnh của 2 bàn tay của mỗi thành viên trong đội tung bóng lên cao.
Luật chơi: Trong khoảng thời gian, đội nào có bóng nhiều lần tung cao nhất và bóng không rơi xuống sàn nhà là đội chiến thắng.
– Cho trẻ chơi 2,3 lần.
– Tuyên dương đội thắng cuộc sau mỗi lần chơi.
3. Hồi tỉnh:
– Cuộc hành trình của chúng ta đến đây đã kết thúc.
Xin chào tạm biệt.
– Cô mở nhạc không lời.
– Trẻ đi tự do hít thở nhẹ nhàng .